Games News

นักพัฒนาเร่งหยิบเกมเก่าทำเวอร์ชัน PSVR 2 หลังแว่นรุ่นใหม่ไม่รองรับ

0 0
Read Time:1 Minute, 42 Second

รายงานล่าสุดเปิดเผยว่า ณ ปัจจุบัน นักพัฒนาหลายรายต่างกำลังปัดฝุ่นเกมวีอาร์เก่าๆในกรุเพื่อให้มันรองรับเล่นร่วมกันได้กับอุปกรณ์เฮดเซตตัวใหม่กันอยู่ แต่ไม่รู้ว่าเราจะต้องเสียเงินซื้อมันอีกรอบหรือเปล่า?

นับเป็นข่าวเศร้ารับอรุณในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กับการที่คุณ รองประธานอาวุโสด้านประสบการณ์แพลตฟอร์มของบริษัท Sony Interactive Entertainment ได้ออกมาพูดคุยเปิดเผยผ่านรายการเพลย์สเตชันพ็อดคาสต์ออฟฟิเชียลตอนล่าสุด โดยระบุยืนยันว่าคลังเกมเก่าๆจากแว่น PlayStation VR รุ่นก่อนหน้านั้นจะไม่สามารถเอามาเปิดรันเล่นบนแว่นรุ่นใหม่ PlayStation VR2 ที่กำลังจะวางจำหน่ายในช่วงต้นปี 2023 ได้

ภายหลังจากที่เรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไป แน่นอนมันย่อมสร้างความวิตกกังวลปนเดือดดาลในหมู่สาวกเพลย์สเตชัน ที่ต่างออกมาบ่นวิพากษ์วิจารณ์ถึงการตัดสินใจของ โซนี่ โดยบางรายรู้สึกเสียดายที่พวกเขาจะอดได้เห็นเกมวีอาร์เก่าๆในระดับความคมชัดที่สูงขึ้น บ้างก็ว่าการรองรับเกมเก่าหรือ Backwards Compatibility เป็นปัญหาติดตัว โซนี่ มาทุกยุคทุกสมัย และอาจบั่นทอนความคุ้มค่าทำให้ความอยากซื้อจ่ายจับจองเป็นเจ้าของ PlayStation VR2 นั้นลดหดหายลง

อย่างไรก็ดี ถึงแม้พวกเราจะไม่สามารถหยิบนำเอาเกมวีอาร์เก่าๆมาเปิดเล่นกับแว่นรุ่นใหม่ได้โดยตรง แต่ใช่ว่ามันจะหมดหนทางซะทีเดียวตามรายงานล่าสุดจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ PSVR Without Parole ที่ออกมาเผยข้อมูลวงในระบุว่า ณ เวลานี้ กลุ่มนักพัฒนาจำนวนมากกำลังง่วนสร้างดัดแปลงเกม PSVR 1 เก่าๆของตนให้กลายเป็นเวอร์ชัน PSVR 2 กันอยู่ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าพวกเขาจะปล่อยออกมาเป็นแพทช์อัปเดตฟรีหรือสร้างมันขึ้นมาใหม่แล้วขายอีกรอบกันแน่

ข้อมูลและภาพประกอบจาก
playstation
playstationlifestyle*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %