Games News

เลือกตั้ง 2566 – ทภ.4 แจง ไม่สั่งห้าม "ก้าวไกล" รณรงค์เลิกเกณฑ์ทหาร

0 0
Read Time:2 Minute, 46 Second

สำหรับเรื่องไลน์ ที่หลุดออกมา เชื่อว่ามาจากการที่ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล ในหลายพื้นที่ ได้เข้าไปสังเกตการณ์ และพูดคุยกับผู้ปกครองและลูกหลานที่ต้องเข้ารับการคัดเลือกเป็นทหารกองเกิน ซึ่งส่วนใหญ่ไม่สมัครใจที่จะเข้ารับการเกณฑ์ทหาร

โดยข้อความไลน์ ที่กำลังเป็นประเด็นนี้ หลุดออกมาเมื่อวันที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา และมีการแชร์ภาพข้อความที่หลุดออกมาเป็นจำนวนมาก

ซึ่งไลน์ดังกล่าวมีนายทหารยศ พลตรี เขียนข้อความแจ้งสมาชิกในกลุ่มไลน์ ระบุว่า “ขอประสานประธานคณะกรรมการตรวจเลือกทุกคณะ” มทภ.4 สั่งการ หากกรณีมีพรรคก้าวไกลไปรณรงค์เพื่อไม่ให้มีการเกณฑ์ทหาร บริเวณหน่วยตรวจเลือกฯในพื้นที่ (ตอนนี้ในพื้นที่ภาคกลางเริ่มกระจายไปทั่วแล้ว)” 1.ให้เฝ้าสังเกตและขอความร่วมมือ คุยกับเขาดีๆ อย่าให้เขาถ่ายรูป ขอความร่วมมืออย่าให้มาชูป้ายรณรงค์ยกเลิกเกณฑ์ทหาร 2.ถ้าไม่ยอม ให้บันทึกภาพเก็บไว้ อย่าให้เข้ามาในหน่วยตรวจเลือกฯ ต้องขอเชิญให้ออกไป เพราะเป็นพื้นที่ของราชการ ที่เราจะดำเนินการให้การตรวจเลือกเป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามกฎกระทรวง ถ้าเป็นไปได้ขอความร่วมมือ แจ้งไปว่าประชาชนต้องการให้มีความสงบสุข ให้เขาไปอยู่ข้างนอก อย่ามาอยู่ในหน่วยตรวจเลือก เราต้องมีขอบเขตที่ชัดเจน 3.บันทึกภาพทุกอย่าง แล้วรายงานให้ มทภ.4 ทราบโดยตรง บันทึกภาพ สรุป ส่งไลน์มาให้ เพราะต้องส่งรายงานให้ ทบ. ขอเน้นย้ำทุกพื้นที่และรีบรายงานด่วนทันที

เลือกตั้ง 2566 : เปิดลำดับบัญชีรายชื่อ 28 คน "พรรคไทยภักดี"

อดีตพนง.เทสลา แฉ !! ข้อมูลจากกล้องในรถ Tesla ถูกดึงมาแชร์ในกลุ่มบริษัท

หลังจากที่ข้อความไลน์นี้หลุดออกมา มีรายงานว่าแหล่งข่าวระดับสูงกองทัพภาคที่ 4 ได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ว่า ในพื้นที่คัดเลือกจับใบดำ-ใบแดง ไม่สามารถให้พรรคการเมืองเข้าไปได้ เพราะเป็นเขตหวงห้าม ผู้ที่เข้าไปได้ จะต้องเป็นผู้ได้รับหมายเรียกเกณฑ์ทหารเท่านั้น หากไม่ให้ความร่วมมือ ทางเจ้าหน้าที่ต้องบันทึกภาพ เพื่อรายงานผู้บังคับบัญชาคำพูดจาก นสล็อตออนไลน์

แต่ให้ผู้ที่เข้ามารณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง แต่ละพรรคการเมือง สามารถดำเนินการต่างๆ ได้ บริเวณนอกเขตการคัดเลือกทหาร ข้อความที่หลุดออกมา จึงเป็นการขอความร่วมมือไม่ให้เข้าไปในพื้นที่คัดเลือกทหาร เพราะต้องเป็นไปตามกฎหมาย ไม่ใช่การสั่งห้ามรณรงค์ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร

มาดูเรื่องการณรงค์ยกเลิกการเกณฑ์ทหาร นโยบยนี้ไม่ใช่มีเพียงพรรคก้าวไกลเท่านั้น ยังมีอีกหลายพรรคการเมืองที่มีเป้าหมายเดียวกัน ที่ต้องการให้การเข้ารับราชการทหาร เป็นไปตามความสมัครใจ ไปดูกันว่า มีพรรคไหนกันบ้าง

แน่นอน พรรคก้าวไกล ที่มีการเสนอยกเลิกการเกณฑ์ทหาร ให้ใช้ระบบสมัครใจ100% โดยประกาศว่า เดือน เมษายนนี้ จะมีการเกณฑ์ทหารครั้งสุดท้าย เพราะนโยบายของพรรคทำให้เกิดผลการปฏิบัติได้ด้วยการแก้ไขกฎหมาย ที่สามารถทำได้เลยใน 1 ปี

ขณะที่ พรรคเพื่อไทย เสนอยกเลิกการบังคับเกณฑ์ ให้เป็นไปตามความสมัครใจ โดยเปิดกว้างสามารถสมัครทหารผ่านระบบออนไลน์ พร้อมทั้งมีนโยบายปรับลดงบประมาณกลาโหมลง 10%

เช่นเดียวกับ พรรคไทยสร้างไทย สนับสนุนเปลี่ยนให้เป็นระบบการเกณฑ์ทหารเป็นแบบสมัครใจ เนื่องจากมองว่ามีทหารเกณฑ์มากกว่าความต้องการจริง จึงเห็นภาพทหารเกณฑ์ถูกนำไปเป็นทหารรับใช้ตามบ้านผู้บังคับบัญชา

ขณะที่ พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็มีนโยบายเกี่ยวกับการเกณฑ์ทหารเช่นกัน แต่ไม่ถึงกับยกเลิกไม่ให้มีการเกณฑ์ทหาร โดยให้มีระบบสมัครใจ และ ลดการเกณฑ์ทหารลง 70%

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %